Bảo quản thắt lưng da như thế nào là tốt?

06/04/2018 17:00 +07 - Lượt xem: 20544

Thắt lưng da là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các đấng mày râu, mỗi người đều có một phong cách khác nhau thể hiện đẳng...

Thắt lưng da là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các đấng mày râu, mỗi người đều có một phong cách khác nhau thể hiện đẳng cấp của mình, vậy phải làm thế nào để bảo quản và làm mới những chiếc dây lưng trong quá trình sử dụng cũng như khi không dùng đến, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn một vài mẹo bảo quản dây lưng nam trong bài viết này.

1. Cất giữ

Dù được làm từ chất liệu da cao cấp với nhiều tính năng vượt trội, nhưng nếu không được bảo quản đúng cách thì dây lưng da của bạn sẽ nhanh chóng bị nứt, vỡ, bong tróc bề mặt da hoặc cong vẹo, mất tạo dáng ban đầu.

Nếu thắt lưng nam cao cấp của bạn làm bằng da, bạn cuộn nó lại mà cất giữ trong bịch hút ẩm là tốt nhất, hoặc chí ít là bạn treo lên trên móc trong tủ quần áo, chú ý cách ly môi trường ẩm ướt vì nó có thể làm da bị mốc.

Với túi xách da cá sấu hoặc túi xách da bò, bạn cũng áp dụng tương tự, lưu ý bạn nên nhét một lượng giấy vừa đủ vào túi (đừng nhét nhiều quá nhé) cho túi giữ được dáng , không bị xẹp. Giấy lại giúp hút ẩm tốt nữa, da sẽ không bị mốc.

2. Làm mới

Đối với sản phẩm da dùng lâu, bị bạc màu và khô cứng, bạn có thể sử dụng sữa tươi, khoai tây, dầu thông,…để làm mới bề mặt da theo cách sau:

– Dùng một miếng nỉ mềm thấm sữa tươi hoặc dầu thông, thoa lên bề mặt sản phẩm theo lối xoay tròn rồi lau lại bằng khăn sạch.

– Đối với khoai tây, bạn bổ đôi củ khoai tây, dùng nửa củ chà mạnh lên bề mặt da rồi lau sạch bằng khăn mềm.

Làm mới bề mặt da bằng khoai tây

Dây lưng lâu không dùng đến có thể xuất hiện những vết mốc, trong trường hợp này, bạn hãy dùng bông mềm lau bề mặt da với dung dịch cồn và nước (tỷ lệ 1:1). Nếu vết mốc cứng đầu hơn, bạn hãy thử dùng xà phòng diệt khuẩn thay cho dung dịch cồn và nước.

3. Bảo dưỡng bề mặt da

Thắt lưng da thật mặc dù trải qua quá trình “thuộc da” rất kỹ càng nhưng sản phẩm vẫn có thể bị cũ đi trong quá trình sử dụng, vậy bạn muốn biết phương pháp làm cho nó mới trở lại như hồi mới mua không nào?

Trước hết bạn lau bề mặt bằng vải khô thấm chút nước, tuyệt đối không dùng cồn hay chất tẩy rửa như benzene, axeton nhé. Đợi cho bề mặt khô, bạn dùng xi (loại xi đánh giày)- xi này phải cùng màu với màu của da, đánh lên bề mặt đợi khô rồi lại dùng vải khô lau lại, lúc này sợi dây nịt nam cao cấp của bạn đã đẹp và bóng rồi. Muốn đẹp hơn bạn mua một lọ xi bóng bôi lên, đảm bảo sản phẩm y như mới.

4. Tẩy các vết mốc với dung dịch cồn pha loãng

Nếu bề mặt da bị ố do dầu mỡ, cách hữu hiệu nhất là rắc bột phấn lên chỗ bẩn, để nguyên sau một ngày rồi dùng khăn mềm tẩm dầu thông lau sạch là vết bẩn sẽ biến mất.
Với một vài mẹo bảo quản và làm mới dây lưng da trên đây, hy vọng các bạn sẽ có một chiếc dây lưng da luôn bền đẹp và hợp mốt.

* Lưu ý

– Không đeo dây nịt nam cao cấp của bạn khi đi ngủ.

– Đối với tất cả các loại đồ da, bạn không nên để ở những nơi ẩm ướt, không để sản phẩm tiếp xúc với nước, mồ hôi, chất liệu da và chỉ may sẽ nhanh chóng bị mục, hỏng.
– Nếu dây thắt lưng bị ướt, bạn nên để khô tự nhiên, không nên phơi dưới ánh nắng gay gắt, bề mặt da dễ bị cong vẹo, biến dạng.

– Khi không dùng đến, hãy bỏ giấy báo và hạt hút ẩm vào bên trong sản phẩm, bảo quản nơi thoáng mát.

– Đặc biệt, đối với thắt lưng, bạn nên tháo dây ra khỏi quần, luôn treo dây theo chiều thẳng đứng, không gập uốn, không cuộn tròn dây lưng cất trong hộp kín.
– Thường xuyên thoa chất bảo quản chuyên dụng để giữ độ ẩm cũng như độ bóng mịn của bề mặt dây lưng da.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên của Manzano, các bạn đã nắm được một số cách bảo quản thắt lưng da sao cho bền đẹp và luôn mới nhé! Chúc các bạn thành công.

 

 

 

 

 

 




Bài xem nhiều